Thứ Ba, 21 tháng 10, 2014

Cơ hội đầu tư bất động sản tại Bình Dương

Ngày 17/10, tại TP Thủ Dầu Một (tỉnh Bình Dương), Trung tâm Đài truyền hình Việt Nam tại TPHCM - VTV9  tổ chức Hội thảo – Triển lãm “Tiềm năng và cơ hội bất động sản Bình Dương 2014”, thu hút nhiều nhà đầu tư bất động sản trong nước tham gia.
  
Báo cáo đề dẫn của Hội thảo cho biết, suốt một thời gian dài, trong bối cảnh chung của cả nước, tình hình bất động sản – nhà đất gặp phải những khó khăn. Hàng tồn kho ứ đọng, lãi suất ngân hàng tăng, công trình không thi công được, khiến nhiều doanh nghiệp trong lĩnh vực bất động sản phải đóng cửa, giải thể hoặc tạm ngừng hoạt động.


Hình ảnh tại buổi hội thảo 
 
Năm 2014, khi tình hình lạm phát đã bắt đầu được kiềm chế, cùng với TPHCM, Bình Dương đã bắt đầu chuyển mình. Do lợi thế là nằm sát TPHCM, đô thị lớn nhất cả nước, có cơ sở hạ tầng tương đối tốt, thời gian qua đã có nhiều doanh nghiệp lớn mạnh dạn đầu tư vào tỉnh Bình Dương, nhất là lĩnh vực bất động sản. Đơn cử như Công ty CP tổ chức nhà quốc gia, các nhà đầu tư bất động sản Kim Oanh, Nam Long, Tấc Đất Tấc Vàng... đã có mặt tại vùng đất này.
 
Tham luận của các đại biểu tại Hội thảo cùng nhận định, ngoài những khu đô thị, những dự án nhà ở cao cấp, trên địa bàn tỉnh Bình Dương cũng cần những dự án nhà ở dành cho người lao động có thu nhập trung bình, bởi lực lượng lao động sẽ tiếp tục đổ về đây. Cơ hội lớn đã thực sự mở ra với các nhà đầu tư bất động sản, khi vào năm 2020, Bình Dương sẽ trở thành đô thị loại 1 trực thuộc Trung ương.


Bất động sản Bình Dương đang là "điểm ngắm" của các nhà đầu tư 
 
Dịp này, Công ty Tấc Đất Tấc Vàng đã mở bán và giới thiệu cơ hội đầu tư vào dự án IJC@VSIP do Tập đoàn VSIP của Singapore làm chủ đầu tư, với tổng vốn khoảng 1.024 tỉ đồng. Đây là dự án đô thị đầu tiên mà VSIP đầu tư vào Bình Dương, sau khi tập đoàn của Singapore này đầu tư thành công hai KCN VSIP 1 và VSIP 2.

Khu Đô thị thương mại IJC@VSIP là dự án trọng điểm, nằm ở vị trí trung tâm TP mới Bình Dương có quy mô 128 ha, trong đó 49% diện tích dành cho công trình công cộng, công viên cây xanh và đường giao thông. Dự án sẽ phục vụ hơn 4.000 chuyên gia, 10.000 nhân viên văn phòng cùng 39.000 lao động đang sinh sống và làm việc tại KCN VSIP 2 nói riêng và cư dân TP mới Bình Dương nói chung.
 

Tổ hợp công viên - chợ đêm của khu đô thị IJC@VSIP hoàn thành sẽ phục vụ nhu cầu sinh hoạt cho các chuyên gia và công nhân khu CN VSIP nói riêng và toàn TP Mới Bình Dương nói chung . 

Với quy mô 1.000 ha, tổng vốn đầu tư lên đến 150.000 tỉ đồng, TP mới Bình Dương được kỳ vọng sẽ là trung tâm kết nối quốc tế và giao lưu thương mại, dịch vụ, chuyển giao công nghệ cho cả khu vực phía Nam.
Theo Tài nguyên môi trường

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét