Thứ Năm, 16 tháng 10, 2014

Bình Dương: Kỳ vọng từ thành phố mới

Bình Dương đang là một trong những địa phương có tốc độ đô thị hóa nhanh nhất cả nước. Hiện chính quyền tỉnh đang tập trung các giải pháp xây dựng để trở thành đô thị văn minh, hiện đại và là đô thị loại 1 vào năm 2020. Theo đánh giá của giới kinh doanh địa ốc, Bình Dương là một trong số ít địa phương ở phía Nam có tốc độ phát triển hạ tầng mạnh và đồng bộ nhất.


 Khu đô thị thương mại - dịch vụ IJC@VSIP được xem như một Singapore thu nhỏ tại Tp Mới Bình Dương 

Trong đó, đáng chú ý là dự án Thành phố mới Bình Dương do Tổng công ty Đầu tư và Phát triển Công nghiệp - TNHH MTV (Becamex IDC) làm chủ đầu tư. Sau 3 năm tiến hành đầu tư xây dựng, hàng loạt đại công trình trong tổng thể dự án đã hình thành. Với quy mô 1.000ha, tổng vốn đầu tư lên đến 150.000 tỷ đồng, đây sẽ là trung tâm kết nối quốc tế và giao lưu thương mại, dịch vụ và trao đổi, chuyển giao công nghệ nhằm phát huy nội lực và thu hút ngoại lực của tỉnh. Cộng thêm sức hút của Bình Dương là Trung tâm hành chính - chính trị tập trung 20ha đã đi vào hoạt động. Điều này thúc đẩy thị trường BĐS Bình Dương tiếp tục hấp dẫn trong thời gian tới.


Việc tỉnh khánh thành và đưa vào hoạt động tòa nhà Trung tâm Hành chính tập trung của tỉnh tháng 2 vừa qua đã tạo ra làn sóng đầu tư mới vào lĩnh vực bất động sản tại đây. 

Cùng với đó là các đại công trình như Trung tâm hội nghị - sự kiện Lucky Square; Trường Đại học Quốc tế Miền Đông rộng 26ha, quy mô đào tạo 24.000 sinh viên; Khu Công nghệ cao Mapletree 75ha; Trường Quốc tế Kinderworld; khu phức hợp thể thao, công viên nhạc nước đã hoàn thiện và đưa vào sử dụng làm nên những giá trị cộng hưởng cho các dự án xung quanh.

Đặc biệt, tháng 5-2014, Becamex Tokyu Bus đã vận hành tuyến xe buýt Shuttle đầu tiên với lộ trình 20km kết nối Thành phố mới Bình Dương và TP Thủ Dầu Một. Bên cạnh đó, Bình Dương đẩy mạnh công tác y tế với việc xây dựng bệnh viện 1.500 giường nằm ven đường cao tốc Mỹ Phước - Tân Vạn và liền kề với trung tâm Thành phố mới Bình Dương, được xây dựng trên diện tích hơn 129.000m2, quy mô 19 tầng với trang thiết bị hiện đại.

Sự xuất hiện của một doanh nghiệp đầu tư kinh doanh BĐS hàng đầu tại TPHCM vào thị trường Bình Dương cho thấy tiềm năng của thị trường này. Đó là dự án khu đô thị thương mại dịch vụ IJC@VSIP. Dự án IJC@VISIP sau hơn 10 ngày đưa ra thị trường đã có hơn 300 khách hàng đặt chỗ để chờ ký hợp đồng trong ngày mở bán chính thức.


Hơn 300 khách hàng đến tham quan và đặt mua đất nền IJC@VSIP ngày 04.10.2014


Theo ĐTCK

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét