Thứ Hai, 3 tháng 3, 2014

Đầu tư 800 tỷ đồng xây cầu nối Biên Hòa với TP mới Bình Dương

Lãnh đạo hai tỉnh Đồng Nai và Bình Dương vừa có cuộc họp bàn và thống nhất phương án đầu tư xây dựng cầu mới bắc qua sông Đồng Nai nối thành phố mới Bình Dương và TP Biên Hòa. 

Bình Dương và Đồng Nai là 2 tỉnh nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, có vai trò đặc biệt đối với quá trình phát triển kinh tế, xã hội và đô thị của toàn vùng. Tuy nhiên, thời gian qua việc đi lại giữa Bình Dương và Đồng Nai chỉ chủ yếu thông qua 2 tuyến đường giao thông chính là cầu Thủ Biên ở đường vành đai 4 và cầu Hóa An, cách nhau 35km, gây ra những khó khăn trong quá trình đi lại và phát triển kinh tế. Vì vậy, việc xây dựng thêm một cầu mới bắc qua Sông Đồng Nai sẽ giúp cho quá trình lưu thông giữa thành phố mới Bình Dương trong tương lai và thành phố Biên Hòa được rút ngắn lại, góp phần giảm áp lực về giao thông và tạo điều kiện về phát triển kinh tế xã hội.


Bình Dương xác định phát triển công nghiệp luôn đi đôi với phát triển đô thị.

Từ 3 phương án về hướng tuyến của đơn vị tư vấn đưa ra, 2 tỉnh đã quyết định chọn phương án 2C. Theo đó, Cầu Đồng Nai mới và đường dẫn có chiều dài tuyến 8,9km với tổng kinh phí xây dựng 807 tỷ đồng. Tại Bình Dương, hướng tuyến bắt đầu đi từ cầu Bạch Đằng, huyện Tân Uyên với chiều dài 2,8km; Phần đường phía Đồng Nai đi qua khu vực ấp 5, xã Bình Lợi, huyện Vĩnh Cửu, nối đường vành đai Thành phố Biên Hòa đến đường Đồng Khởi có chiều dài 5,6 km. Kết cấu nhịp chính sử dụng dạng dầm hộp liên tục đúc hẫng cân bằng, chiều dài nhịp vượt sông từ 60-150m; nhịp dẫn dạng đúc sẵn có chiều dài từ 33-40m. Mặt đầu và đường rộng 17m với 4 làn xe, vận tốc thiết kế là 80 km/giờ. Dự án được bố trí vốn và đầu tư xây dựng theo hình thứ BT (đầu tư - chuyển giao) và BOT (đầu tư - chuyển giao - kinh doanh). 

Hai tỉnh dự kiến khởi công dự án vào đầu năm 2015.
Theo DDDN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét