Thứ Hai, 24 tháng 2, 2014

Thành Phố Mới Bình Dương sau ngày “dời đô”


Ngày cập nhật: 24/02/2014Share on faceb

Sau hơn 3 năm xây dựng, cuối tuần qua, Trung tâm hành chính tập trung tại Thành phố mới Bình Dương đã chính thức được khánh thành và đưa vào hoạt động. Tham dự lễ khánh thành, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đánh giá cao tỉnh Bình Dương đã xây dựng Trung tâm hành chính tập trung hiện đại nhất nước, đảm bảo cho tiến trình cải cách thủ tục hành chính, đem lại lợi ích lớn cho người dân, doanh nghiệp.




 Trung tâm hành chính tập trung đã hoàn thành và đưa vào dử dụng cuối tuần qua

Thủ tướng hoan nghênh lãnh đạo tỉnh đã sử dụng phương thức công tư kết hợp. Tỉnh đã không dùng ngân sách, mà dùng quỹ đất của 58 cơ quan hành chính và huy động được nguồn vốn của doanh nghiệp trong nước, ngoài nước để xây dựng trung tâm hành chính này. 

Với tổng vốn đầu tư hơn 1.400 tỷ đồng, Trung tâm hành chính tập trung được xây dựng gồm 2 tháp đôi có độ cao 10m, 2 tầng để xe, 20 tầng lầu và có bãi đáp trực thăng với tổng diện tích sàn là 104.000m2.


Những tuyến đường mới dẫn vào khu trung tâm hành chính rất khang trang.

Trung tâm hành chính tập trung là dự án thành phần và được xem là trái tim của Dự án Thành phố mới Bình Dương. Việc di đời các cơ quan, đoàn thể của tỉnh Bình Dương về đây không chỉ có ý nghĩa giúp người dân, doanh nghiệp tiếp cận dễ dàng hơn với một nền hành chính tập trung hiện đại, thân thiện, mà còn có ý nghĩa đặc biệt cho sự hình thành và phát triển đại dự án Thành phố mới Bình Dương

Trường đại học quốc tế miền Đông mang tiêu chuẩn quốc tế với quy mô 24.000 sinh viên cũng đã được xây dựng và tuyển sinh từ năm 2013
Theo quy hoạch, Thành phố mới Bình Dương sẽ là nơi hội tụ, thu hút trí tuệ và phát triển công nghiệp, đóng vai trò quan trọng trong việc quy hoạch các phân khu chức năng, cơ sở hạ tầng, các giải pháp phù hợp đạt tiêu chuẩn quốc tế. Dự án sẽ phục vụ cho 125.000 người định cư và hơn 400.000 người thường xuyên đến làm việc. Theo giới chuyên môn, thời gian qua, dù khá nhiều dự án thành phần của Dự án Thành phố mới Bình Dương đã hoàn thành việc xây dựng , nhưng người dân chuyển về đây vẫn thưa thớt. Do vậy, việc “dời đô” này hứa hẹn sẽ tạo ra một sự đột phá, thu hút dân cư đến thành phố này, từ đó góp phần làm sôi động thị trường bất động sản Bình Dương.



Khu đô thị thương mại – dịch vụ IJC@VSIP có vị trí đắc địa tại trung tâm Tp mới Bình Dương là khu đô thị thương mại, dịch vụ đẳng cấp Singapore phục vụ hơn 4.000 chuyên gia, 10.000 nhân viên văn phòng và 39.000 lao động đang sống và làm việc đang được mở bán

Đến nay, Dự án Thành phố mới Bình Dương không chỉ có trung tâm hành chính tập trung được xây dựng và đưa vào hoạt động, mà hàng loạt dự án thành phần khác cũng đã, đang và sẽ được khẩn trương xây dựng. 



Nhiều nhà đầu tư tin tưởng quay lại với thị trường bất động sản (Ảnh: khách hàng ồ ạt đến tham quan hạ tầng của dự án IJC@VSIP  trong tháng đầu năm 2014)
Theo Đầu tư BĐS

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét